หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2558

Vitolo lập kỷ lục tại Europa League

Bàn thắng lập công ấn tượng ở 13,21 giây của tiền vệ Vitolo trong trận đấu của Sevilla với đối thủ Villarreal đã lập kỷ lục ghi bàn nhanh nhất ở đấu trường Europa League.
Trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 tại Europa League, Sevilla phải hành quân đến El Madridgal để gặp mặt Villarreal nhưng họ vẫn giành chiến thắng với tỉ số thuyết phục 3-1. Niềm vui dường như được nhân đôi với câu lạc bộ Sevilla khi bàn thắng lập công mở tỷ của trận đấu tại giáy thứ 13,21 của cầu thủ người Tây Ban Nha, Vitolo đã phá kỷ lục ghi bàn nhanh nhất tại giải đấu Europa League cũ và thiết lập kỷ lục mới.
Kỷ lục cũ thuộc về Ismael Blanco với phút ghi bàn ở giây thứ 15,19 giây. Blanco là tiền đạo người Argentina đã ghi bàn thắng mở tỷ số cho AEK Athens trong trận đấu với BATE Borisov vào tháng 11 năm 2009. Trận đấu đã kết thúc với tỉ số hòa 2-2.
Tiền vệ Vitolo sinh năm 1989 tại Las Palmas de Gran Canaria thuộc Tây Ban Nha, anh chủ yếu thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh trái và cũng có thể thi đấu như một tiền đạo.
Rất nhanh sau thời điểm trọng tài thổi còi bắt đầu trận đấu giữa Sevilla và Villarreal, hậu vệ Vitolo đã phối hợp đẹp mắt với đồng đội là Gameiro sau đó dùng ngực hứng bóng và tung ra cú sút dứt điểm gọn gàng trong lưới của đội chủ nhà. 
Màn ăn mừng của Vitolo sau cú ghi bàn lập kỷ lục.
Màn ăn mừng của Vitolo sau cú ghi bàn lập kỷ lục.
Người hậu vệ Tây Ban Nha 25 tuổi vui vẻ chia sẻ rằng: "Tôi rất hạnh phúc vì đã lập kỷ lục mới. Nhưng điều tuyệt vời hơn là chúng tôi đã giành chiến thắng trước đội chủ nhà và có cơ hội góp mặt tại vòng tứ kết".
Xét trên mặt trận các giải đấu của châu Âu, kỷ lục về pha lập công của Vitolo vẫn chưa phải là màn ghi bàn nhanh nhất. Tháng 3 năm 2007, cầu thủ Roy Makaay đã sút tung lưới Real Madrid ở giây thứ 10,12 lập công giúp câu lạc bộ Bayern Munich giành chiến thắng với tỉ số 2-1 ở trận lượt về thuộc vòng 1/8 giải Champions League. Dù tỷ số chung cuộc hòa 4-4 nhưng Hùm Xám vẫn có được tấm vé vào tứ kết do luật bàn thắng sân khách quyết định. 
Roy Makaay, cầu thủ người Hà Lan khoác áo đội tuyển Bayern Munich đã ghi bàn vào 10,12 giây tại Champions League.
Roy Makaay, cầu thủ người Hà Lan khoác áo đội tuyển Bayern Munich đã ghi bàn vào 10,12 giây tại Champions League.
Nhân nói về kỷ lục ghi bàn nhanh nhất thế giới, chúng ta cùng nhìn lại một số bàn thắng được ghi nhận kỷ lúc trên thế giới.
Tại giải hạng hai của Nga vào tháng 9 năm 2011, cầu thủ Mikhail Osinov đã ghi bàn sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chỉ cần hai giây. Ở pha lập công phá kỷ lục này, tiền vệ của thế hệ 1975 đã sút bóng mạnh về phía khung thành của Olympia Gelendzhik ngay ở quả giao bóng tại vòng tròn trung tâm. Và do đứng sai vị trí nên thủ môn Artem Khodas của câu lạc bộ Gelendzhik đã để đội bạn mở tỉ số. Trước pha lập công kỷ lục của cầu thủ 35 tuổi người Nga, bàn thắng nhanh nhất đã từng thuộc về Fred của Brazil. Anh đã ghi bàn sau chỉ 3 giây 17 để lập công cho câu lạ bộ Atletico Mineiro.
Trong giải bóng đá hạng hai của Nga, tiền vệ Mikhail Osinov đã khiến cho đối phương phải vào đền nhặt bóng rất sớm, 3,17 giây.
Trong giải bóng đá hạng hai của Nga, tiền vệ Mikhail Osinov đã khiến cho đối phương phải vào đền nhặt bóng rất sớm, 3,17 giây. 
Kỷ lục diễn ra trong trận đấu giữa đội bóng trẻ America của vùng Minas Gerais và câu lạc bộ Vila Nova tại Cúp Sao Paulo. Khi đó, tiền đạo Fred (America) đã ghi bàn thắng mở tỉ số cho đội bóng và lập kỷ lục về bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử bóng đá lúc bấy giờ. Tuy nhiên, đội góng trẻ America vẫn bị thua với tỉ số khá đậm 1 - 5.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น